Xuất khẩu thức ăn chăn nuôi ở Việt Nam ngày một tăng nhanh

Thức ăn gia súc là một trong những mặt hàng trong nhóm hàng nhập khẩu đạt kim ngạch trên 1 tỷ USD, tuy nhiên mặt hàng này cũng góp phần vào kim ngạch xuất khẩu của cả nước, tuy kim ngạch chỉ đạt mức khiêm tốn, đạt 338,3 triệu USD, chiếm 0,3% tổng kim ngạch.

Tính riêng tháng 9, Việt Nam đã xuất khẩu 40,5 triệu USD thức ăn gia súc, giảm 3,8% so với tháng 8.

Như vậy, xuất khẩu mặt hàng thức ăn gia súc liên tục tăng trưởng về kim ngạch, nếu như quý I/2014 tăng 7,6% thì tốc độ này duy trì đến quý II, với mức tăng 22,1% và tăng cho đến quý III/2014, tăng 29,4%.Việt Nam xuất khẩu mặt hàng này sang 13 thị trường trên thế giới , là thị trường chính nhập khẩu mặt hàng thức ăn gia súc, Trung Quốc cũng là thị trường chính xuất khẩu mặt hàng này của Việt Nam, chiếm 27,9% tổng kim ngạch, đạt 94,6 triệu USD.Đứng thứ hai sau Trung Quốc là thị trường Cămpuchia, đạt 77,1 triệu USD; Malaixia đạt 40,6 triệu USD; Nhật Bản 34 triệu USD…

xuất khẩu thức ăn chăn nuôi

Thị trường xuất khẩu thức ăn gia súc 9 tháng đầu năm 2016.

Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, xuất khẩu thức ăn gia súc của Việt Nam sang các thị trường trong tháng 9 năm 2016 đạt trị giá 53,92 triệu USD, giảm 7,0% so với tháng 8/2016. Tính chung cho 9 tháng đầu năm 2016, tổng kim ngạch xuất khẩu của nhóm hàng này đạt 456,58 triệu USD, tăng trưởng 19,8% so với cùng kỳ năm 2015.

Nhóm hàng thức ăn gia súc của Việt Nam chủ yếu xuất khẩu sang các nước trong khu vực châu Á với những thị trường chính gồm: Trung Quốc, Campuchia, Thái Lan, Ấn Độ, Malaysia...

Nhìn chung, trong 9 tháng đầu năm 2016, xuất khảu thức ăn gia súc sang các thị trường phần lớn đều có tốc độ tăng trưởng dương. Trong đó, Trung Quốc là thị trường xuất khẩu lớn nhất về kim ngạch của nhóm hàng này, đạt 155,85 triệu USD, chiếm 34,1% tổng kim ngạch xuất khẩu, tăng 60,04% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đứng thứ hai trong bảng xuất khẩu là sang thị trường Campuchia, trị giá đạt 70,98 triệu USD, chiếm 15,5% tổng kim ngạch xuất khẩu của cả nước, giảm 20,4% so với cùng kỳ năm trước, .

Thái Lan là thị trường xếp thứ ba về tiêu thụ thức ăn gia súc của Việt Nam, tổng trị giá xuất khẩu trong 3 quí đầu năm 2016 đạt 41,89 triệu USD, chiếm 9,2% tổng kim ngạch xuất khẩu, tăng 290,0% so với cùng kỳ năm 2015, đáng chú ý đây là thị trường có tốc độ tăng trưởng cao nhất trong số các nước xuất khẩu.

Tin khác

Kiểm tra mối hàn bằng phương pháp không phá hủy

Kiểm tra mối hàn bằng phương pháp không phá hủy.

Thông báo những thay đổi trong QCVN 16:2017/BXD đối với khách hàng chứng nhận hợp quy vật liệu xây dựng.

Kính gửi quý khách hàng đang sử dụng dịch vụ chứng nhận hợp quy Vật liệu xây...

NHỮNG ĐIỂM THAY ĐỔI CƠ BẢN CỦA TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015

Tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2015 được ban hành và áp dụng từ ngày 15/9/2015...

Nghị định số 127/2014/NĐ-CP quy định điều kiện của tổ chức hoạt động dịch vụ quan trắc môi trường

Nghị định số 127/2014/NĐ-CP quy định điều kiện của tổ chức hoạt động dịch vụ...

Thông tư số 19/2016/TT-BYT hướng dẫn quản lý vệ sinh lao động và sức khỏe người lao động

thông tư số 19/2016/TT-BYT hướng dẫn quản lý vệ sinh lao động và sức khỏe...

Thông tư 23/1999/TT-BLĐTBXH hướng dẫn thực hiện chế độ giảm giờ làm việc trong tuần doanh nghiệp Nhà nước

Thông tư 23/1999/TT-BLĐTBXH hướng dẫn thực hiện chế độ giảm giờ làm việc...